FANDOM

Thị Trấn là một nơi đặc trưng trong Deltarune . Nó hoàn toàn có thể truy cập vào cuối Chương 1 và đóng vai trò là địa điểm cuối cùng được truy cập trong chương này.

Trong trường học của thị trấn dường như có một cổng hoàn toàn đến được Hắc Giới, dưới dạng một tủ đồ. Không biết làm thế nào để hay hay thậm chí ai có thể kích hoạt được cổng theo cách mà Kris và Susie làm khi bắt đầu trò chơi.

Tổng quan

Thị Trấn được bao quanh bởi một khu rừng rụng lá với màu sắc tươi sáng cho thấy mùa đang rơi. Nó có thể được phân chia thành các khu vực phía đông và phía tây ở hai bên đường, mặc dù không phải là một đường thẳng, chạy vuông góc qua toàn bộ thị trấn từ nhà của Toriel đến Cửa bí ẩn. Có một hồ nước ở phía đông của thị trấn.

Địa điểm phụ

Nhà Toriel

Nhà Toriel, là địa điểm đầu tiên và là cuối cùng được ghé thăm trong Chương 1, là nhà của Kris, Toriel, và trước đây là Asriel. Đây là ở phía bắc trong thị trấn. Một ngôi nhà hai tầng gọn gàng, nó được bao quanh bởi những cái cây ở ba phía và có một đường lái xe về phía nam, nơi chiếc xe van đỏ của Toriel đậu khi cô ấy ở nhà. Một biểu tượng tương tự Delta Rune, với các hình tam giác đảo ngược, xuất hiện phía trên cửa trước.

Cửa trước mở vào Phòng khách, một không gian rộng mở với một chiếc TV không cắm điện, một cuốn sách thánh ca trên bàn bên cạnh, và "Chairiel" , ghế trong phòng khách của Toriel. Một chiếc điện thoại bàn treo trên tường giữa Phòng khách và Nhà bếp liền kề, có thùng rác phát ra mùi hương hoa, máy cắt bánh quy hình người và quái vật, mặt bếp không hoàn toàn sạch như chiếc Toriel sử dụng trong Undertale , bộ lông trắng trong cống thoát nước và hình ảnh của Toriel, Kris và Asriel trên tủ lạnh.

Phía Tây Nhà Bếp có một cầu thang dẫn lên tầng hai, trong khi một cánh cửa dẫn đến Phòng Tắm, nơi chứa nước xịt dưới bồn rửa, hai loại dầu gội khác nhau trong vòi sen và cái bồn cầu trong đó Kris từng "đặt bom" trong đó.

Trên lầu, một Hành lang chứa một tủ sách với một vài cuốn sách về ốc sên và một cuốn sách lịch sử của Gerson Boom. Một số bút chì màu có thể được quan sát trong ngăn kéo bàn nhỏ, và một chiếc gương phản chiếu bất cứ ai đi qua nó. Cánh cửa cực tây bị khóa trong hội trường có lẽ là phòng của Toriel, trong khi một cầu thang về phía đông dẫn xuống. Một cây xương rồng đứng cạnh một cánh cửa đặt ở trung tâm dẫn đến Phòng ngủ.

Phía đông Phòng ngủ chứa đồ đạc của Kris, trong khi phía tây được Asriel sử dụng trước khi cậu rời trường đại học. Giữa họ, một tấm thảm có Delta Rune trang trí sàn nhà và một cửa sổ ở bức tường phía bắc nhìn ra vào một ngày đẹp trời. Về phía Asriel, sách được đóng hộp dưới bàn máy tính, đĩa nhạc và bảng điều khiển trò chơi nằm dưới gầm giường và nội dung của ngăn kéo thay đổi tùy theo tập tin LƯU đang được sử dụng. Những chiếc cúp xếp dọc theo bức tường phía trên giường của Asriel và đồ trang trí hình ngôi sao phát sáng trong bóng tối. Ngược lại, kệ và tường của Kris đều trống, ngăn kéo của họ chỉ chứa quần áo và đồ dùng cá nhân duy nhất có thể nhìn thấy là một chiếc lồng chim rỉ sét trong một toa xe màu đỏ bị đập nát. Dưới chân giường, một vết sẫm màu đánh dấu sàn nhà.

Nếu Kris trở lại giường và ngủ lại trước khi rời khỏi nhà Toriel, buổi sáng của họ ở trường bị bỏ qua và họ thức dậy trong Hắc Giới. Đi ngủ sau khi trở về từ Hắc Giới sẽ kết thúc Chương 1.

Nhà Catty

CattyHouse

Nhà Catty, là nhà của Catty, CattiMèo Bố , phía nam nhà Toriel và phía tây nhà Bratty. Nó không thể được đưa vào Chương 1, mặc dù có thể nhìn thấy trang trí nội thất liên quan đến mèo từ bên ngoài và Catty nói rằng "vạt mèo của họ luôn mở" với Kris. Một bếp nướng ngoài trời ở bên cạnh nhà có mùi thức ăn nướng cho mèo của Mèo Bố. Catty và Mèo Bố có thể được tìm thấy bên ngoài ngôi nhà sau giờ học.

Nhà Bratty

BrattyHouse

Bratty sống ở phía đông của nhà Catty và phía tây của Nhà Ma. Mắt có thể được nhìn thấy qua các cửa sổ và tiếng ồn ào từ bên trong. Nó không thể được nhập vào Chương 1, nhưng Bratty có thể được tìm thấy bên ngoài ngôi nhà sau giờ học.

Nhà Ma

Nhà Ma, một ngôi nhà màu xanh xám nghiêng, có bề ngoài giống với nhà Napstablook từ Undertale , nằm ở phía đông nhà Bratty và phía tây của tiệm Flower King. Ngôi nhà không thể được nhập vào Chương 1, và, không giống như trong Undertale , không có bản sao màu hồng bên cạnh nó. Kris có thể gõ cửa sau giờ học; một trong cư dân của hai người nhà đã về, nhưng không cho họ vào.

Flower King

Flower King, một cửa hàng hoa thuộc sở hữu của Asgore Dreemurr, nằm ở phía đông của Nhà Ma và phía tây của đường hồ nước. Con đường phía đông kết thúc ở phía trước cửa hàng và xe tải của Asgore có thể được tìm thấy đậu bên cạnh nó. Cửa hàng có thể được khám phá trong Chương 1 sau giờ học.

Đường hồ nước

Một con đường đất dẫn về phía đông từ Flower King, qua hai chiếc bàn dã ngoại bằng kim loại màu xanh lá cây đến một hồ nước ở phía đông của thị trấn. Sau giờ học ở Chương 1, Những Vệ binh Hoàng gia đang ở trong không khí mùa thu gần các bàn ăn dã ngoại và Onion có thể được nói chuyện nếu Kris đứng trên một đốm tròn màu nâu bên cạnh hồ.

Cổng Bị Khóa

Nơi cư trú của gia đình Holiday, nhà của Noelle, Rudy Holiday, và Mayor Holiday, không thể tiếp cận được ở phía tây của đường chính, đằng sau một cánh cổng lớn bị khóa mà Thị trưởng có chìa khóa. Mặc dù nơi cư trú không thể được nhìn thấy hoặc truy cập trong Chương 1, Noelle có thể được tìm thấy đứng ở cổng sau giờ học nếu Kris đến thăm Rudy tại Bệnh viện trước.

'Sans (Tiệm Tạp Hóa)

Tiệm tạp hóa nằm ở phía đông của con đường trung tâm và phía tây nhà của Sans và Papyrus, và hiện đang được điều hành bởi Sans. Nó không thể được nhập vào Chương 1, nhưng Sans đứng ngoài giờ học. Bề ngoài giống với Grillby Quán trong Undertale , nhưng với "GRILLBY" bị gạch bỏ và dấu nháy đơn cuối cùng và S còn lại để bắt đầu cái tên nguệch ngoạc tồi tệ "'Sans".

Nhà Sans và Papyrus

Sans và Paccorus gần đây đã chuyển vào ngôi nhà ở phía đông của Cửa hàng tạp hóa và phía tây của các tòa nhà chung cư. Mặc dù bề ngoài của nó trở lại từ Undertale , nó không còn có cờ cướp biển hoặc đèn trang trí ngày lễ. Ngôi nhà không thể được vào Chương 1 và chỉ có thể nghe thấy "tiếng xương xẩu xa xôi".

Chưng Cư Bunny

Hai trong số ba tòa chung cư của thị trấn nằm cạnh nhau về phía đông của nhà Sans và Papyrus, với con hẻm chạy lên phía đông của họ. Con của chủ cửa hàng nhìn ra ngoài cửa sổ trong cái đầu tiên, trong khi một người sành chơi gõ cửa từ chối trả lời cánh cửa thứ hai.

Đường Hẻm

Con hẻm nằm giữa căn hộ Bunny và căn hộ Snowdrake. Alphys giữ giờ hành chính ở đó sau giờ học.

Chưng Cư Snowdrake

Thứ ba trong số bốn tòa chung cư của thị trấn nằm ở phía đông của Hẻm. Nhóc Quái và Snowdrake đứng bên ngoài nó, trong khi cha của Snowdrake được nghe thấy từ bên trong.