FANDOM

Chào mừng. Mình là Hoàng Tử của Vương Quốc này... VƯƠNG QUỐC HẮC ÁM.

Ralsei đang giới thiệu bản thân

Ralsei là nhân vật chính của Deltarune với tư cách là "Hoàng tử Hắc Ám" của Anh hùng ánh sáng, như đã được báo trước trong Lời Tiên Tri.

Hồ sơ

Bề ngoài

Ralsei xuất hiện dưới dạng Hắc Nhân, một sự tương tự ngắn giống với boss quái vật. Cậu mặc trang phục pháp sư, hoàn chỉnh với tông màu xanh lục trên quần áo và mũ. Cậu cũng có một chiếc khăn quàng màu đỏ tươi quấn quanh cổ và đeo một cặp kính màu xanh lá cây. Khi cởi mũ ra, có thể thấy khuôn mặt của cậu khá giống với Asriel, ngoại trừ kính, sừng màu hồng và điểm nhấn lông màu hồng.

Tính cách

Ralsei là một Hắc Nhân tốt bụng, có vẻ đáng yêu và lạc quan đối với đồng đội của mình (đôi lúc hơi trẻ con như những biểu hiện của cậu). Ralsei cũng thể hiện những dấu hiệu của tình cảm đối với KrisSusie (đặc biệt là Kris), do họ sẵn sàng giúp cậu thực hiện Lời tiên tri. Không giống như Susie, có vẻ như cậu rất ghét bạo lực và thích giải quyết hầu hết các xung đột đối với chủ nghĩa hòa bình. Ralsei quá tin tưởng người khác, một ví dụ có thể được tìm thấy trong trận đấu với Đức Vua. Sau khi Vua bị đánh bại, ông ta đầu hàng nhóm. Ralsei tin tưởng ông ta và chữa lành vết thương cho ông ta, sau đó, Vua lập tức phản bội và tấn công cả nhóm.

Ralsei thích nướng bánh cho bạn bè và có vẻ khá bối rối khi để lộ khuôn mặt thật của mình trước mặt các đồng đội.

Cốt truyện chính

Ralsei đóng vai trò là pháp sư của nhóm. Cậu xuất hiện lần đầu trong Chương 1, lần đầu tiên xuất hiện khi Kris và Susie đến Hắc Giới. Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ, Ralsei nói với họ Lời tiên tri của Delta Rune. Tuy nhiên, cậu bị hạ gục bởi Lancer, người mà tuyên chiến với nhóm.

Sau khi đánh bại Lancer, Ralsei tham gia nhóm và đưa cho Kris một hướng dẫn về Cuộc Chạm Trán, đề cập nhiều lần rằng bạo lực nên được tránh hoàn toàn để câu chuyện đi đến kết luận tốt nhất. Khi cả nhóm mạo hiểm đi qua Hắc Giới, thỉnh thoảng Ralsei bình luận về cách các đồng đội của cậu dường như hòa hợp với nhau, hy vọng sẽ kết bạn tốt. Tại nhiều điểm của cuộc phiêu lưu, cả nhóm bắt gặp Lancer đang cố gắng ngăn chặn bước tiến của họ trước khi cuối cùng gia nhập phe của họ.

Trong thời gian sau cuộc phiêu lưu, Ralsei chào tạm biệt bạn cậu, cho thấy bộ mặt thật của cậu với Susie và Kris, và hy vọng rằng một ngày nào đó họ sẽ gặp lại nhau trong tương lai.

Trong Trận

Phép

Xoa Dịu

Xoa Dịu (Pacify) yêu cầu 16% TP. Nếu kẻ thù mệt mỏi hoặc buồn ngủ, Ralsei có thể sử dụng câu thần chú này để ngay lập tức tha cho chúng. " CHIA SẺ một kẻ thù mệt mỏi bằng cách cho chúng ngủ "

Cầu Nhân Trị Lành

Cầu Nhân Trị Lành (Heal Prayer) yêu cầu 32% TP. Tùy thuộc vào chỉ số phép thuật của cậu, cậu chữa lành một lượng nhỏ HP của thành viên được chọn. " Ánh sáng thiên đường phục hồi một chút HP cho một thành viên trong nhóm. Phụ thuộc vào Phép thuật. " Nó cũng có thể được sử dụng bên ngoài trận chiến bằng cách chọn nó trong menu thống kê, nhưng chỉ do trục trặc, vì TP không tồn tại bên ngoài trận chiến. Ví dụ dễ tiếp cận nhất về hành vi này là ngay sau trận chiến solo giữa Susie và Lancer. Giá trị TP của trò chơi không được đặt lại, cho phép sử dụng phép thuật trong thế giới tối đa ba lần với TP đủ cao. Nó hồi máu 100 HP khi được sử dụng trong Cánh Đồng và 5 HP mỗi điểm Phép khi được sử dụng trong trận chiến.

Hồi Máu Kép

Hồi Máu Kép (Dual Heal) yêu cầu 50% TP. Tùy thuộc vào chỉ số phép thuật của cậu, cậu chữa lành một lượng nhỏ HP của tất cả các thành viên trong nhóm. Chỉ có sẵn như là một lệnh ACT trong trận đấu với Vua. "LINH HỒN của bạn tỏa sáng sức mạnh của nó trên Ralsei!"

Mối quan hệ

Kris

Ralsei rất quan tâm sâu sắc về Kris. Cậu muốn kết bạn với Kris để tạo ra bộ ba anh hùng được đề cập trong lời tiên tri mà cậu muốn thực hiện. Ralsei rất tôn trọng và thân thiện với Kris, thậm chí đến mức đề nghị tặng cho fan Kris bằng một chiếc lá như người hầu hoặc giả vờ rằng cậu ổn khi bị đánh. Ngay cả khi Kris cư xử thô lỗ với Ralsei, cậu sẽ không bị họ xúc phạm, và thậm chí có thể tự trách mình. Ralsei cũng có vẻ dễ bị xấu hổ hoặc bị Kris hãm dọa như nó dễ dàng cho Kris để cậu phải đỏ mặt.

Susie

Ralsei muốn làm bạn với Susie vì lý do tương tự cậu muốn làm bạn với Kris. Tuy nhiên, Susie không đánh giá cao cách Ralsei cố gắng huấn luyện cô ấy, vì cậu ấy liên tục dạy cô ấy phải tử tế với người khác. Cuối cùng, Susie từ bỏ nhóm và tạo thành một cuộc ganh đua với Ralsei. Tuy nhiên, sự ganh đua này trẻ con hơn là đáng ghét; Susie có xu hướng chế giễu cậu, gọi cậu là "cậu nhóc kem đánh răng" trong thời gian ở với Lancer. Mặt khác, Ralsei dường như hối hận vì đã quá khắc khe đến Susie và vẫn quan tâm đến cô. Sau khi Susie tham gia vào nhóm một lần nữa, cuối cùng cô quyết định ngừng làm trò cười với Ralsei sau khi cậu hứa sẽ nướng bánh cho cô.

Lancer

Ralsei không bị đe dọa bởi Lancer; cậu ta thấy những trò hề của mình thật thú vị và đôi khi "một chút phản trắc". Trong một nỗ lực để chọc cười Ralsei, Lancer gọi cậu những cái tên như "giỏ trứng ngọt ngào", "cậu nhóc kem đánh răng", "Hạt Đậu Ngọt Ngào Mà Chúng Ta Thích Thấy" và những cái tên khác dọc theo những dòng đó. Mặc dù đối thủ của họ không mạnh lắm để bắt đầu, hai người chính thức trở thành bạn sau khi Lancer và Susie thua cuộc trong trận đấu chống lại đội. Khi Kris và Susie chuẩn bị rời đi, cậu ta bảo họ nói lời tạm biệt với Ralsei cho cậu, mặc dù Ralsei không rời đi, bởi vì cậu là một "quả đào ngọt ngào", cho thấy thù địch của họ đã hoàn toàn bị phai mờ.

Thư viện ảnh

Họa tiết

Phác họa

Linh tinh

Thông tin cơ sở

  • Ralsei được phát âm khác nhau, tùy mỗi người. Như thông thường, Ralsei phát âm thành thế này "Râ-sèo"
  • Ralsei là một lối đảo chữ của "Asriel." Ngoại hình và danh hiệu của cậu thậm chí giống với hoàng tử sa ngã.
    • Nếu màu sắc của hình ảnh của Ralsei bị đảo ngược, nó rất giống với Asriel với cặp kính.
    • Tương tự như Flowey trong Undertale , Ralsei giới thiệu cơ chế chiến đấu của trò chơi. Thực tế, Ralsei cũng nói như vậy về LINH HỒN của Kris.[6]
      • Trên một lưu ý liên quan, Ralsei dường như cũng là nhân vật duy nhất sở hữu kiến ​​thức meta (trái ngược hoàn toàn với Undertale ), khi cậu nhận ra đầu vào của người chơi và cơ chế trò chơi (phù hợp với một nhân vật hướng dẫn), mà đã gây ra sự nhầm lẫn tại một điểm.[7]
  • Theo menu của Nhóm, Ralsei là Hoàng Tử Cô Độc LV1 khi bắt đầu trò chơi. " Người Hắc Giới. Không có thần dân. "
    • Tuy nhiên, nếu Khăn Găm được trang bị, nó sẽ đổi thành Hoàng Tử Gai Góc LV1. " Gây sát thương bằng chiếc khăn gồ ghề của cậu ta. "
    • Một tiêu đề khác là LV1 Hoàng Tử Lông Lá, được hiển thị khi Khăn Xinh được trang bị. " Yếu, nhưng có khả năng hồi máu tốt. "
  • Nếu Kris đứng gần Ralsei trong một khoảng thời gian nhất định, cậu bắt đầu đỏ mặt.
    • Do một lỗi, điều này không xảy ra khi Ralsei hướng xuống dưới, khiến cho họa tiết liên quan không được sử dụng. Ngoài ra còn có các họa tiết không sử dụng của Ralsei đỏ mặt khi di chuyển. [8]
  • Ban đầu, Ralsei sẽ trở thành kẻ thù trong hướng dẫn của mình dựa trên đoạn hội thoại bị cắt trong chuỗi trò chơi. Chỉ số trong trận đấu của cậu là: AT 8 và DF 12.[9]
  • Sau cuộc phiêu lưu của Kris trong Hắc Giới, nói với Toriel về bản thân khiến cô ấy đề cập đến việc Kris có một chiếc băng đô có sừng màu đỏ trên đó, và cô ấy không chắc là nó đã đi đâu. Điều này có thể liên quan đến sừng đỏ của Ralsei.
  • Ban đầu, có một đoạn đối thoại trong đó Susie đang chọc cười Ralsei. Ralsei sẽ hỏi Kris nếu cậu đang bị làm phiền, và Kris có thể tán tỉnh Ralsei hoặc bảo cậu ta ngừng nói chuyện.[10]
  • Nếu Kris và Susie từ chối nghe câu chuyện của Ralsei, một vài điều sẽ xảy ra:
    • Ralsei hỏi lại nếu họ muốn nghe câu chuyện của cậu ta, điều mà họ có thể từ chối làm lần thứ hai.
    • Sau đó, Ralsei có cuộc đối thoại khác, và Lancer cũng vậy sau khi cậu gặp Ralsei.
    • Trong khi Lancer đang nói chuyện, Ralsei hất vào, đề nghị giải thích về truyền thuyết.
  • Trong các bức chân dung đối thoại thường xuyên của Ralsei, những chiếc sừng trên đầu cậu ta được thể hiện cong vào bên trong. Tuy nhiên, chân dung đối thoại của cậu khi chiếc mũ của cậu được mô tả sừng của cậu hướng ra ngoài.
  • Âm thanh của những bài hát ru của Ralsei trong trận đấu bắt nguồn từ âm điệu của bài hát, The Legend.[11]
  • Tình cảm của Ralsei cho Kris thường khá là lớn nhưng cậu giấu kín và không nói ra vì không biết rõ giới tính của Kris. Lỡ Kris là con trai thì ai sẽ tưởng rằng cậu bị gay. Tuy nhiên, dù họ là con trai đi nữa, Ralsei vẫn có tình cảm với họ (Khá là cute đó)

Tài liệu tham khảo

  1. 1,0 1,1 Original DELTARUNE concept art of the main characters from 2014 or 2015??? The file was just called "THE FUN GANG" - Toby Fox (@tobyfox) on Twitter, November 16, 2018.
  2. The idea of Ralsei ever looking different was actually fairly recent. Same with abandoning Susie's ponytail. (And making her look tough...) Anyway, as I always say, sometimes it takes a long time to come up with the right idea, so it's OK if you don't get it perfect right away - Toby Fox (@tobyfox) on Twitter, November 16, 2018.
  3. also some character expression concept draws i drew before i pixelled these - Temmie Chang (@tuyoki) on Twitter, November 16, 2018.
  4. Fangamer
  5. Fangamer
  6. Thấy TRÁI TIM đó không, Kris? Đó là LINH HỒN của cậu, đỉnh cao của bản thể cậu! - Ralsei giới thiệu Kris với cơ chế chiến đấu của Deltarune
  7. 'Ralsei: Đẩy các hộp vào công tắc bằng [Z]! Susie: (Chờ đã, [Z] là cái quái gì?) - Ralsei và Susie trong khi hướng dẫn Kris giải một câu đố
  8. Deltarune Đồ họa không sử dụng - The Cutting Room Floor
  9. Deltarune: Trying to restore the unused Ralsei tutorial battle - YouTube
  10. Looking through old files and these dialogue choice options from 2015 ended up kinda accurately reflecting how people feel LOL - Toby Fox (@tobyfox) on Twitter, November 04, 2018.
  11. Deltarune Soundbytes: Ralsei's Lullabies - YouTube