FANDOM

Lâu Đài Bài là khu vực cuối cùng của Hắc Giới trong Chương 1 của Deltarune . Đó là nơi ở của Đức VuaLancer, và được bảo vệ bởi một số Hắc Nhân khác nhau được gặp phải cho đến thời điểm đó. Kỹ Sĩ đã sử dụng vị trí của Lâu Đài Bài cho Suối Nguồn Đông.

Địa điểm khác

Ngục 1B

Nằm dưới tầng hầm của Lâu đài, 1B chứa các tế bào nhà tù mà cả nhóm ném vào khi đến lâu đài. Có hai câu đố trong khu vực nhà tù. Bên trong phòng giam, Kris có thể có được Cùm Sắt và ăn rêu ở góc, phục hồi tất cả sức khỏe của họ. Ralsei có thêm đoạn hội thoại sau khi cả hai hành động được thực hiện.

Phía nam của các nhà tù trong đó nhóm bị nhốt, một cặp Mắt bị khóa ở bên trái. Ở bên phải, một số lồng xiếc giữ ba vị vua cũ đã bị cầm tù sau khi Kỹ Sĩ đến, Jigsawry đã tạo ra một câu đố bất hợp pháp, Rudinn người không muốn chiến đấu và một nhóm động vật xiếc phải sống trong một cái chuồng bây giờ khi những con khác bị chiếm giữ. Một chuyến đi thang máy dài đưa cả nhóm lên tới tầng 1F.

Sau khi Vua bị Lancer lật đổ, ông bị nhốt trong các phòng giam nằm trên tầng này.

Tầng 1F

Cổng cung điện nằm ở phía nam trên tầng này. Thang máy đến nhà tù 1B và "??????" tầng ở phía dưới bên phải, trong khi thang máy lên 5F, bị kẹt ở trên cùng cho đến khi lần đầu tiên nhóm cưỡi nó trở xuống, ở phía trên bên phải. Cầu thang lên tầng tiếp theo nằm ở phía trên bên trái.

1F được liên kết với bộ binh Rô. Một trong những hành lang của nó được bảo vệ bởi Cảnh Binh Rudinn. Ở phía dưới bên trái, một cánh cửa hình kim cương dẫn đến Phòng của Rudinn; một trong những Rudinn ở đó mang đến cho nhóm Sôcô Kim Cương.

Tầng 2F

Tầng này không được liên kết với một bộ binh bài, và thay vào đó là nơi sinh sống của bốn Roi Ponmen cần phải tránh để đến hành lang an toàn của nó. Cầu thang xuống 1F là ở bên trái, và cầu thang ở tầng tiếp theo là ở phía bắc. Ở ngoài cùng bên phải, lần đầu tiên cả nhóm bắt gặp Rouxls Kaard, người mà họ phải giải câu đố trước khi tiếp tục. Ở phía dưới bên trái, một rương kho báu chứa Sandwich Chuồn. Ở phía dưới bên phải, một phòng tắm, Royal Flush, bị chiếm đóng.

Tầng 3F

3F được liên kết với bộ binh Cơ. Cầu thang đi xuống được đặt ở trung tâm trên cùng của nó, từ đó mỗi đầu ra được bảo vệ bởi Hathy Đầu Sỏ.

Ở bên phải, một căn phòng có ô cửa hình trái tim chứa bốn giường và hai tên Hathy. Nếu Kris kiểm tra từng giường, tiêu đề của họ sẽ thay đổi từ Lãnh đạo LV1 sang Thanh tra giường LV1.

Bên trái là cầu thang lên tới 4F.

Tầng 4F

4F được liên kết với các câu lạc bộ phù hợp. Khu vực phía trên của tầng được bảo vệ bởi các lỗ nhảy. Cầu thang đi xuống là ở hành lang bên trái. Rouxls Kaard xuất hiện trở lại trong hành lang ngoài cùng bên phải, với một câu đố phải được giải quyết trước khi cả nhóm có thể tiến hành.

Sau khi giải câu đố, hành lang phía Nam mở ra. Ở phía dưới bên trái, một cánh cửa hình câu lạc bộ dẫn đến một bữa tiệc sinh nhật được ném cho Clover, có sự tham dự của Clover, Hathy và Rudinn. Một rương kho báu gần cửa có chứa Bạc Hà Phục Sinh. Chiếc rương xuất hiện khi Kris tương tác với tất cả các chân dung Lancer trên tường. Ở phía dưới bên phải, một cầu thang dẫn lên.

Tầng 5F

Tầng thứ năm và cũng là tầng cuối cùng của lâu đài, 5F chứa điểm lưu cuối cùng của trò chơi và truy cập vào mái nhà nơi cả nhóm đối đầu với vua.

Tầng 5F chứa ba cấp độ, được truy cập bởi hai bộ cầu thang. Phòng đầu tiên có phòng chung với phòng ngủ của Lancer, cửa hàng của Rouxls Kaard và thang máy lên tầng 1F, có thể được sử dụng để đi từ 1F trở lại 5F sau lần đầu tiên sử dụng. Ở cấp độ thứ hai, Rouxls Kaard buộc cả nhóm phải chiến đấu với K. Round được tăng cường bằng "Vương miện kiểm soát". Ở cấp độ thứ ba, một ngai vàng hình thuổng nằm trong một phòng ngai vàng có chứa điểm lưu cuối cùng của trò chơi. Phía bắc phòng ngai vàng, cả nhóm tiếp tục tiến lên cho cuộc đối đầu cuối cùng với Vua.

 ??????

Jevil có thể được tìm thấy trên tầng này. Vị trí này được truy cập thông qua thang máy chạy giữa Ngục 1B và Tầng 1F.

Thông tin cơ sở

  • Nếu Kris ăn rêu trên tầng 1F, thì Susie đề cập đến việc họ đã không để dành bất kỳ thứ gì cho cô ấy khi được đưa vào phòng giam.
  • Theo ký hiệu thang máy trên 1F, tầng Nhà tù trước đây được gọi là "Tầng hầm, nơi vừa xảy ra để có nhiều lồng" ngụ ý vị trí ban đầu không phải là một nhà tù.
  • Trên Tầng 2F, một cánh cửa phòng tắm được dán nhãn "Royal Flush", một trò chơi trên tay trong Poker (phăng-teo), cũng như về địa vị hoàng gia của Lancer và Đức Vua.