FANDOM

Kris (/'krɪs/) là nhân vật chính của Deltarune và là con người trong Anh hùng Ánh Sáng. Trong Chương 1, họ chủ yếu được điều khiển bởi người chơi.

Hồ sơ

Ngoại hình

Kris ban đầu xuất hiện với mái tóc nâu rối bù và tông màu da ô liu. Họ mặc một chiếc áo dài tay màu xanh lá cây với một sọc màu vàng nằm ngang, và quần và giày không cần thiết. Một trong những đặc điểm khác biệt của Kris là nửa trên của khuôn mặt họ bị lu mờ, làm mờ tầm nhìn của mắt họ đối với chúng ta.

Khi Kris và Susie rơi vào Hắc Giới, hình sprit của Kris thay đổi. Họ mặc áo giáp bạc và mặc áo choàng ngắn màu hồng và xanh. Da và tóc của họ chuyển sang màu xanh, rất có thể phản chiếu với ánh sáng (hoặc thiếu) dưới lòng đất, phù hợp với chủ đề hình ảnh và câu chuyện về ánh sáng và bóng tối.

Hình sprit trong thế giới của Kris có bảng màu gần giống như một họa tiết con người không dùng tới bên trong các tập tin của Undertale, sự khác biệt duy nhất là Kris không mặc quần màu xanh. Quần áo của họ trong Thị Trấn rất giống với bảng màu của Chara, thay vào đó áo choàng của họ trong Hắc Giới chia sẻ màu của nó với áo của Frisk.

Tính cách

Kris chia sẻ một vài đặc tính với đứa trẻ loài người từ Undertale , bao gồm một tên tương tự như Frisk, và quần áo tương tự như Chara. Giống như Chara, Kris thích sô cô la và nhận những nụ hôn sô cô la từ phòng của Toriel mà không được phép. Họ cũng thích uống sô cô la nóng tại Quán Ăn QC.

Các nhân vật khác có ý kiến ​​trái chiều của Kris. Một số người gọi họ là "đứa trẻ đáng sợ", những người khác thấy họ thật tuyệt. Trong Hắc Giới, những người khác coi Kris là một "thủ lĩnh". Ralsei và cuối cùng, Susie tuân theo mệnh lệnh của họ trong trận chiến và theo họ đi khắp thế giới. Susie và Đức Vua gọi họ là một "người im lặng". Phía phòng ngủ chung của họ trống trải một cách ấn tượng, bao gồm cả những kệ sách mà giờ đây trong lớp học của Toriel phải có. Họ có một lịch sử thức dậy trễ. Khi họ còn nhỏ, Asriel đôi khi dắt họ đến trường.

Theo nhiều hàng xóm của họ, Kris luôn tinh nghịch, kèm theo những trò đùa đen tối như che đậy bản thân trong sốt cà chua và cho rằng đó là máu. Ví dụ, Kris có tùy chọn tiếp tục xả nước trong nhà vệ sinh trước khi đến trường, với Toriel trả lời: " Con đã không đặt bom tắm trong nhà vệ sinh nữa, phải không? " Tuy nhiên, quan điểm của cô ấy về những trò đùa dường như là một sự phiền toái nhỏ, hoặc thậm chí đáng yêu, khi xem xét thực tế Toriel nghe có vẻ như cô ấy hơi khó chịu với hành vi đó. Townsfolk cũng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Kris tự nguyện lôi kéo họ vào cuộc trò chuyện. Nếu đủ các nhân vật được nói chuyện trước khi trở về nhà, một số nhân vật nhận xét rằng Kris trông ốm yếu, kỳ lạ hoặc xanh xao.

Cốt truyện chính

Kris được bắt gặp lần đầu tiên khi họ bị Toriel đánh thức đi học. Tại thời điểm này, có thể đi đến Trường học hoặc bỏ qua bằng cách quay lại giường. (Bỏ học ngay lập tức ném Kris vào Hắc Giới.) Nếu theo bên ngoài, Toriel chở Kris đến trường, dẫn đến một chuyến tham quan ngắn về quê hương.

Kris, đến lớp muộn, được Giáo Sư Alphys nói để chọn một đối tác nhóm. Khi Noelle được hỏi, cô kiểm tra với Alphys về việc cho Kris tham gia nhóm của mình với Berdly, mặc dù Susie xông vào lớp học, làm gián đoạn quá trình tố tụng. Kris sau đó được ghép cặp với Susie. Sau đó, Giáo sư Alphys nhận ra rằng không có phấn nào để cô dạy lớp và gửi cho Susie đi lấy một ít từ tủ đồ. Sau đó, cô yêu cầu Kris đi cùng.

Trên hành lang, Kris chứng kiến ​​Susie ăn một miếng phấn. Khi Susie nhận ra Kris đang ở đó, cô tiếp cận họ một cách đe dọa, đập họ vào tủ khóa và đe dọa sẽ ăn mặt họ. Sau đó, cô thả Kris xuống đất, nói rằng Kris có một người mẹ tốt và "Thật xấu hổ khi khiến cô ấy chôn cất đứa con của mình."

Khi ở trong tủ đồ, Susie mở cửa, chỉ bị nhiễu loạn bởi hào quang bóng tối kỳ lạ phát ra từ chính tủ đồ. Khi Kris và Susie bước vào tủ đồ, họ đi lang thang ngày càng sâu hơn để tìm kiếm một công tắc đèn, chỉ để không tìm thấy, cũng không có bức tường nào cho vấn đề đó. Khi họ đến gần cửa để rời đi, nó đóng sầm lại. Những tờ giấy dưới chân họ bắt đầu run rẩy và run rẩy, rồi rơi vào hư vô, với bộ đồ của Kris và Susie theo sau.

Kris thức dậy trong một thế giới kỳ lạ, thế giới vô danh, với trang phục đường phố của họ đã được đổi lấy áo giáp và áo choàng, và làn da của họ giờ trở thành một màu xanh. Sau một số cuộc thám hiểm và nhìn thấy một hình bóng, Susie được tìm thấy đang trốn trong một đống bụi.

Sau khi đi thêm một chút, Kris và Susie bị tấn công bởi nhân vật bí ẩn, người sau đó được tiết lộ là Lancer. Sau khi trốn thoát, họ đi qua Lâu Đài Thị Trấn và gặp Ralsei. Sau đó Lancer ngắt lời Ralsei, dồn Kris và Susie và đấu với họ lần đầu tiên. Sau trận chiến, Susie tự mình rời đi trong nỗ lực tìm đường ra khỏi Hắc Giới, để lại Kris và Ralsei một mình. Cuối cùng, Kris và Ralsei bắt kịp với Susie, người bắt đầu tham gia vào nhóm.

Sau nhiều lần chạm trán với Lancer và nổi giận với Ralsei vì đã bảo cô đừng đánh nhau, thay vào đó, Susie quyết định gia nhập Lancer trong một thời gian. Điều này lên đến đỉnh điểm trong cuộc chạm trán giữa Kris và Ralsei so với Susie và Lancer. Khi kết thúc trận đấu, một lần nữa, Susie lại tham gia nhóm và Lancer cùng tham gia.

Cuối cùng, Lancer trở nên bất an với tình huống này và chạy về phía Lâu Đài Bài. Kris và cả nhóm cố gắng theo đuổi cậu ta, nhưng một số binh lính của nhà vua đã bắt được họ.

Ralsei và Kris cùng nhau thức dậy trong phòng giam, nhưng cả hai nhanh chóng nhận ra rằng Susie đang bị giam giữ trong một phòng giam liền kề. Kris cố gắng hướng dẫn Susie vượt qua một câu đố, mở khóa phòng giam của cô và cho phép cô trốn thoát. Sau cuộc đối đầu với Lancer, Susie có thể thả Kris và Ralsei ra khỏi tù.

Sau khi lên đường đến Lâu Đài Bài, Kris và cả nhóm đối đầu với Đức Vua. Sau trận chiến, Vua đã lừa dối cả nhóm tin rằng ông ta sẵn sàng chuộc lỗi, dẫn đến việc cả nhóm bị dồn vào chân tường. Kris nhảy tới trước mặt Susie để bảo vệ cô, nhưng bị đánh lại bởi một đòn đánh khác. King tiếp cận Kris và sau khi chế nhạo họ, nhấc họ lên không trung và sẵn sàng giết họ. Bất kể Vua ban đầu bị đánh bại như thế nào, các đối tượng của Lancer và King đều giải cứu cả nhóm, hoặc Ralsei buộc phải dùng sức mạnh để Mộng Hóa lên Vua, đưa ông ta vào giấc ngủ. Kết quả nào xảy ra dựa trên việc liệu nhóm có làm hại bất kỳ người nào trong Thế giới bóng tối trước khi đối mặt với Vua hay không (ngoại trừ Jevil).

Sau khi nói lời tạm biệt với Ralsei, Kris có thể phong ấn Đài Phun Hắc Ám và dịch chuyển về nhà, cùng với Susie. Kris sau đó có thể đi khám phá Thị Trấn và nói chuyện với cư dân. Khi Kris trở về nhà và đi ngủ, cuộc phiêu lưu kết thúc.

Vào một lúc nào đó vào giữa đêm, Kris quăng và quay người trên giường, chỉ đột nhiên nhảy ra khỏi vỏ bọc của họ và nhanh chóng đi vào trung tâm căn phòng của họ. Khi họ đứng trên thảm (được đắp bằng Delta Rune), Kris từ từ giơ cánh tay lên trước khi xé toạc LINH HỒN của họ ra khỏi cơ thể của họ và ném mạnh vào một cái lồng ở góc phòng. Kris vung một con dao lấp lánh dưới ánh sáng từ cửa sổ trước khi quay đầu lại và mỉm cười đe dọa với đôi mắt đỏ rực, tương tự như đoạn kết của Pacifist "vô hồn" trong Undertale . Trò chơi sau đó cắt thành màn hình đen.

Trong trận

Phép

Là một con người, Kris không thể sử dụng phép thuật.

ACT

Thay vì sử dụng phép thuật, Kris sử dụng lệnh ACT theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào kẻ thù phải đối mặt. Các ACT thường tốn 0 TP để thực hiện, mặc dù có một vài trường hợp cụ thể trong đó ACT không thể được thực thi trừ khi bên đó có đủ lượng TP. Trong trận chiến với Vua, Kris có thể hành động với Susie và Ralsei để tạo ra các phiên bản cải tiến phép thuật của họ. " Làm được đủ thứ. Nó không phải phép thuật. "

Sau đây là các DIỄN có giá TP và chỉ đến lượt Kris:

Can đảm

Yêu cầu 25% TP. ACT này chỉ khả dụng trong trận chiến chống lại Vua, thay thế Nói trong ACT của Kris sau khi cố gắng nói chuyện với Vua. Kris khuyến khích nhóm, tăng tất cả các chỉ số DF của họ trong một lượt.

Xoay Vòng

Yêu cầu 20% TP. ACT này chỉ có sẵn trong trận chiến chống lại Jevil. Khiến Kris thực hiện một cử chỉ xoay vòng vòng, làm mệt mỏi boss và gây ra hiệu ứng cụ thể tùy thuộc vào lượt của nó. Các hiệu ứng như sau:

Hồi Chuyển Xoay Vòng

  • Lượt 1: Không có gì xảy ra
  • Lượt 2: Giảm khả năng phòng thủ thêm của boss
  • Lượt 3: Số lượng khung hình bất khả chiến bại trong lượt này giảm
  • Lượt 4: DF nhóm tăng lên
  • Lượt 5: Không có gì xảy ra
  • Lượt 6: Chữa lành một thành viên ngẫu nhiên trong nhóm
  • Lượt 7: Xáo trộn tất cả các thanh HP của thành viên trong nhóm
  • Lượt 8: Đòn tấn công tiếp theo của boss mạnh hơn
  • Lượt 9: ~ 30 HP hồi máu cho tất cả các thành viên trong nhóm
  • Lặp lại

Thư viện ảnh

Họa tiết

Phác họa

Linh tinh

Thông tin cơ sở

  • Asriel và Kris đã tạo ra một tác phẩm biểu tượng của một thiên thần cho nhóm thiếu niên, ngoại trừ họ dành toàn bộ thời gian để tạo ra đôi cánh lớn cho nó.
  • Những trò đùa của Kris đã bao gồm việc trốn dưới giường của Noelle khi họ biết rằng cô sợ con người dưới gầm giường và nói với cô rằng Ice-E là có thật và đã ăn những đứa trẻ, sau đó, một đứa trẻ khác, Dess, đánh Kris với một con dơi quậy phá cho đến khi chúng "dừng lại" nói dối. "
  • Kris chơi piano, nhưng họ không bao giờ hát trong dàn hợp xướng nhà thờ địa phương với Asriel.
    • Tuy nhiên, nếu họ cố gắng chơi piano trong bệnh viện, họ chỉ cần gõ phím, và quái vật ở quầy lễ tân nhận xét rằng họ thường chơi tốt hơn.
  • Kris được gọi riêng bằng cách sử dụng số ít đại từ họ, tương tự như Frisk và Chara từ Undertale .[3]
  • Trong những giây phút cuối cùng của Chương 1, khi Kris ném LINH HỒN con người của họ vào lồng chim, người chơi vẫn có thể điều khiển LINH HỒN bị biến dạng, mặc dù tất cả những gì có thể làm là từ từ di chuyển xung quanh bên trong lồng.
  • Kris, giống như các thành viên trong nhóm của họ, có một số chức danh khác nhau trong menu nhóm.
    • Khi bắt đầu ??????, Kris là con người LV1. " Cơ thể chứa một LINH HỒN con người. "
    • Sau khi học cách DIỄN trong hướng dẫn của Ralsei, họ trở thành Thủ Lĩnh LV1. " Ra lệnh cho nhóm với nhiều "DIỄN" khác nhau. "
    • Nếu Kris kiểm tra mọi giường trong Lâu Đài Bài, họ sẽ trở thành Thanh tra Giường LV1. " Kiểm tra tất cả các giường không thể giải thích được. "
  • Bên ngoài Hắc Giới, Kris có thể sử dụng menu thông thường từ Undertale , một hộp có STAT, ITEM và CELL. Khi STAT được chọn, vũ khí và áo giáp hiện tại của Kris phản ánh những thứ trong Hắc Giới.
    • Nếu Gươm Gỗ được trang bị, nó sẽ trở thành Bút chì.
    • Nếu Gươm Ma Quái được trang bị, nó sẽ trở thành Bút chì Halloween.
      • Ở đầu Chương 1, Kris mặc định có Bút chì và Băng được trang bị ở Thị Trấn.
  • Tên "Kris" có một số ý nghĩa tiềm năng:
    • Một kris là một loại dao găm theo nghi thức, một cái gật đầu khả dĩ với con dao Kris cầm ở cuối Chương 1.
    • Từ nguyên "Của Chúa Kitô", như một cái gật đầu với thực tế rằng gia đình của Kris là hoặc rất chu đáo.
    • Một sự kết hợp giữa tên của Chara và Frisk (Chris là Ch từ Chara và phần còn lại từ Frisk) với chữ K thay thế Ch từ Chris.
  • Khi phòng thủ trong một trận chiến, Kris biến thanh kiếm của họ thành một tấm khiên.
  • Thật thú vị, trong khi Kris có 90 HP khi ở Hắc Giới còn trong thế giới bên kia họ có 20 HP, tương đương với Frisk ở LV 1.

Tài liệu tham khảo

  1. Original DELTARUNE concept art of the main characters from 2014 or 2015??? The file was just called "THE FUN GANG" - Toby Fox (@tobyfox) on Twitter, November 16, 2018.
  2. Fangamer
  3. Huh...? Kris ...? Cậu đã nói điều gì đó ở đó? [...] (... Mình không thể nghe họ được nữa...) - Susie, khi làm theo chỉ dẫn của Kris để cứu họ và Ralsei khỏi nhà giam

{{Navbox characters}